3 cách phòng chống bị trộm hành lý tại sân bay

Gần đây, tình trạng bị mất hành lý khi ký gửi hay thậm chí cả hành lý xách tay xảy ra khá nhiều và trở thành mối lo lắng của nhiều du khách ...

Gần đây, tình trạng bị mất hành lý khi ký gửi hay thậm chí cả hành lý xách tay xảy ra khá nhiều và trở thành mối lo lắng của nhiều du khách đi đường hàng không. Vậy làm thế nào để nhận biết các kiểu lấy trộm phổ biến và cách phòng chống??

Trường hợp 1: Hành lý bị mất trước khi được ký gửi

Trường hợp này thường xảy ra khi bạn đi theo đoàn đông người, kẻ gian tận dụng đám đông để trà trộn vào từ phía ngoài và lấy trộm hành lý của bạn rồi nhanh chóng tẩu thoát.


Cách phòng chống:

Đầu tiên bạn cần đánh dấu rõ hành lý của mình. Bạn có thể sử dụng một cách đặc biệt của riêng mình để đánh dấu hành lý như tag hành lý, sticker dán hay các ký hiệu đặc biệt để có thể luôn dễ dàng nhận biết hành lý của mình.
Nắm rõ số lượng hành lý của mình và luôn chú ý đến tất cả số hành lý đó. Ngay cả khi đã đặt hành lý lên băng chuyền và bước qua cổng an ninh, bạn cũng không nên rời mắt khỏi chúng.
Chắn chắn rằng mình biết rõ những người thân đi đưa tiễn và luôn cảnh giác với người lạ đứng gần hành lý của mình.

Trường hợp 2: Bên ngoài hành lý nguyên vẹn nhưng bên trong đã bị mất vài món đồ

Với trường hợp này, thường bạn chỉ có thể phát hiện ra sau khi nhận hành lý khỏi băng chuyền hoặc khi đã về tới nơi. Hành lý của bạn có thể đã bị kẻ gian rạch, bẻ khóa và lấy trộm mất những món đồ quí giá.


Cách phòng chống:

Sử dụng vali cứng với khóa ngầm ở mép thay vì khóa kéo bình thường. Vì với loại vali này, nếu muốn lấy đồ bên trong sẽ phải phá khóa, khi đó vali sẽ không thể đóng lại được, gây bất lợi cho kẻ gian.
Nếu sử dụng vali thông thường, bạn nên sử dụng màng bọc và dán băng kín vali (ở mọi sân bay đều có dịch vụ bọc hành lý) Với cách thức này, sẽ mất nhiều thời gian nếu kẻ gian muốn móc đồ trong vali của bạn.
Đối với các thùng hàng ký gửi cũng sử dụng cách thức bọc kín và quấn băng dính phủ kín toàn bộ thùng hàng, kèm theo mác tên, địa chỉ và số điện thoại cụ thể của bạn để có thể dễ nhận ra.

Trường hợp 3: Mất hành lý xách tay ngay trên máy bay

Rất nhiều trường hợp bị mất hành lý xách tay ngay trên máy bay. Kẻ gian thường lợi dụng lúc bạn ngủ rồi mở từng khoang hành lý vờ như đang tìm hành lý của mình rồi trộm đồ. Kể cả khi bị phát hiện vẫn có thể chối là cầm nhầm.


Cách phòng chống:

Luôn chú ý tới khoang hành lý của mình. Tốt nhất nên để hành lý của mình ở khoang hành lý đối diện với chỗ ngồi để tiện theo dõi.
Đối với những đồ quí giá hay túi xách, nên giữ bên mình hoặc đặt ngay dưới chân.

Theo khuyến cáo của mọi hãng hàng không, tốt nhất các bạn không nên mang theo những đồ quá quí giá hoặc nếu có mang thì nên giữ trong hành lý xách tay và luôn giữ bên mình để tránh những trường hợp mất tài sản đáng tiếc xảy ra.
ads
ads
Tên

Bán voucher nghỉ dưỡng,14,Blog,13,Cẩm nang du lịch,6,con,1,Exclusive Trip,2,Grand World Phú Quốc,1,Mua Voucher Vinpearl Condotel Trần Phú Nha Trang,2,mua voucher vinpearl email,6,Phú Quốc,3,Platinum Trip,1,Review,4,Săn Voucher,8,Thu mua voucher,8,Tin đầu tư,2,Tin Tức & Ưu Đãi,18,Video,2,VinOasis Phú Quốc,3,Vinpearl,1,Vinpearl Beach Front Condotel,3,Vinpearl Discovery Nha Trang Empire Condotel,1,Vinpearl Golf Land Resort & Villas,1,Vinpearl Ha Long,1,Vinpearl Hạ Long,1,Vinpearl Hạ Long Bay Resort & Villas,1,Vinpearl Hải Phòng,1,Vinpearl Land & Safari,3,Vinpearl Long Beach Resort & Spa,1,Vinpearl Luxury Landmark 81,1,Vinpearl Luxury Nha Trang,1,Vinpearl Nam Hoi An,1,Vinpearl Nam Hội An Resort & Villas,1,Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Spa,1,Vinpearl Phú Quốc Resort,1,Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf,1,vinpearl-nha-trang,5,vinpearl-phu-quoc,5,Voucher 1PN,10,Voucher 2PN,7,Voucher 3PN,6,Voucher 4PN,7,Voucher Exclusive Trip,3,Voucher Khách Sạn Vinpearl,3,voucher nghỉ dưỡng,3,Voucher Resort,9,Voucher Villas,8,voucher vinpearl,5,Voucher Vinpearl 2018,2,voucher vinpearl email,4,Voucher Vinpearl Giá Tốt,5,Voucher Vinpearl Nha Trang,6,Voucher Vinpearl Phú Quốc,6,
ltr
item
VoucherVinpearl.com.vn: 3 cách phòng chống bị trộm hành lý tại sân bay
3 cách phòng chống bị trộm hành lý tại sân bay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiRGBol4xuqx9fcralytcHcnbgj0jClSUaDw-DHDaZzQsLrfDfqT0p1NCs20cndZ9rLt_qgCPYrDRvypB5qjrIBwqGR_U5r714k3_B0j4gCz8yQ55Q3LDXWNLArnmflXi4ulFsCNl9f3e8/s400/150523vali09-30130.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiRGBol4xuqx9fcralytcHcnbgj0jClSUaDw-DHDaZzQsLrfDfqT0p1NCs20cndZ9rLt_qgCPYrDRvypB5qjrIBwqGR_U5r714k3_B0j4gCz8yQ55Q3LDXWNLArnmflXi4ulFsCNl9f3e8/s72-c/150523vali09-30130.jpg
VoucherVinpearl.com.vn
http://www.vouchervinpearl.com.vn/2016/12/3-cach-phong-chong-bi-trom-hanh-ly-tai.html
http://www.vouchervinpearl.com.vn/
http://www.vouchervinpearl.com.vn/
http://www.vouchervinpearl.com.vn/2016/12/3-cach-phong-chong-bi-trom-hanh-ly-tai.html
true
2670520199397873377
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem nhiều hơn Xem ngay Reply Cancel reply Delete By Home Trang Bài viết Xem tất cả RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy