9 mẹo hay làm người dân bản địa khi đi du lịch

Đã bao giờ bạn thử 1 lần giả vờ làm người bản địa khi đi du lịch chưa? Một trải nghiệm cực thú vị để bạn trở nên thân thiện, hòa đồng hơn v...

Đã bao giờ bạn thử 1 lần giả vờ làm người bản địa khi đi du lịch chưa? Một trải nghiệm cực thú vị để bạn trở nên thân thiện, hòa đồng hơn với mọi người cũng như dễ dàng tránh xa khỏi những mối nguy về trộm cướp móc túi ở nơi đất khách quê người.

Dưới đây là 9 bí kíp cực hay cho bạn để không bị lộ là khách du lịch ở một thành phố lạ.
Không mang khư khư bản đồ và sách hướng dẫn

Điều đầu tiên để nhận ra bạn là khách du lịch chính là việc luôn cầm khư khư tấm bản đồ hoặc sách hướng dẫn du lịch. Không chỉ vậy, đi lại trong thành phố lạ với tấm bản đồ trong tay có thể khiến bạn khỏi bị lạc đường nhưng lại có thể khiến bạn trở thành con mồi béo bở của những kẻ chuyên cướp giật và móc túi khách du lịch.

Bởi vậy, trước khi định đi thăm quan một địa điểm mới, nên nghiên cứu thật kỹ mọi đường đi, phương hướng tới những địa điểm bạn muốn tới sẵn từ khi ở nhà. Với một số điều quan trọng và cần thiết, nếu sợ quên, bạn có thể ghi nhớ vào một quyển sổ tay hoặc điện thoại. Và bạn đã hoàn toàn sẵn sàng đi lại một cách tự tin nhất trong một thành phố lạ mà không bị ai phát hiện là khách du lịch.

Học nói tiếng địa phương

Không nhất thiết là bạn phải nói thành thạo ngôn ngữ địa phương. Tuy nhiên nếu bạn có thể nói những câu từ đơn giản và cơ bản như “Xin chào”, “Cảm ơn”, “Xin vui lòng”, “Giá bao nhiêu”, .. chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn khi giao tiếp với người bản địa.

Hiểu rõ về tập quán địa phương

Không chỉ nghiên cứu về đường đi lối lại, bạn cũng nên tìm hiểu đôi điều về phong tục tập quán nơi bạn định tới. Hiểu về phong tục tập quán địa phương giúp bạn biết những điều gì nên hay không nên, những điều cần tránh để khỏi nhận được những ánh nhìn không tốt từ người bản địa.

Đây là một bước để bạn hiểu hơn về nền văn hóa mới, và cũng thể hiện được sự tôn trọng với văn hóa địa phương nói chung và người dân bản xứ nói riêng.

Tìm hiểu về thời tiết nơi đến

Tìm hiểu thông tin thời tiết tại nơi bạn đến để chắc chắn bạn mang quần áo phù hợp khi tới. Một việc rất đơn giản để tránh những trường hợp không mong muốn như bị cảm lạnh vì không có áo khoác ấm hay không có quần áo lịch sự để tới những nơi tôn nghiêm như đền chùa, ..

Giữ gìn hình ảnh quốc gia

Khi đi du lịch sang nước bạn, bạn không chỉ đơn giản là khách du lịch mà còn là một đại diện cho hình ảnh quốc gia của mình. Do vậy, hãy cử xử thật đẹp, tránh những hành vi thô kệch, không hợp với cung cách ứng xử chung của địa phương. Tôn trọng văn hóa nước bạn cũng là một cách để thể hiện hình ảnh của chính quốc gia mình.

Thêm vào đó, bạn cũng nên ăn mặc đẹp, lịch sự mà vẫn năng động khi đi du lịch, thay vì nhếch nhác, cẩu thả. Chắc chắn khi bắt gặp những du khách nhếch nhác tại quốc gia mình đang sống, chính bạn cũng sẽ cảm thấy không hài lòng.

Luôn đổi sẵn tiền bản địa

Bạn nên đổi sẵn tiền bản địa trước khi đi du lịch để tránh trường hợp phải trả bằng ngoại tệ khi mua sắm. Điều đó sẽ khiến bạn bị lộ tẩy ngay tức khắc rằng mình là khách du lịch. Không chỉ vậy, việc đổi sẵn tiền bản địa giúp bạn không bị mất công tìm kiếm chỗ đổi tiền cũng như tránh chênh lệch giá.

Không chụp ảnh ở những nơi đông người

Những địa điểm công cộng nổi tiếng luôn tràn ngập những du khách tới thăm. Nếu bạn đến đó đúng lúc đông đúc, đừng nên vội lôi máy ảnh ra chụp. Hành động lôi máy ảnh ra chụp xung quanh khiến bạn dễ dàng bị nhận ra là khách du lịch, và rất có thể rơi vào tầm ngắm của những kẻ móc túi. Và dĩ nhiên bạn cũng sẽ không muốn có 1 bức hình với nhung nhúc những người qua lại.

Do vậy, vào những lúc đông đúc như thế, hãy tìm một chỗ ngồi như ghế đá công viên hoặc một quán cafe gần đó, vừa có thể tránh được khỏi đám đông, vừa có thể thư thái thưởng thức khung cảnh xung quanh cho tới khi vãn bớt người.

Đi cùng người địa phương

Không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đi du lịch nước ngoài và có người bản địa hoặc một người bạn sinh sống tại đó dẫn dắt. Bạn sẽ được đưa tới những nơi tốt nhất, những góc đẹp nhất mà không hề có trong bất cứ chương trình tour nào và cũng không hề sợ bị lạc đường. Hơn nữa, bạn còn có thể nhờ họ trả giá cho khi đi mua đồ. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá .

Tránh đi vào mùa cao điểm

Du lịch mùa cao điểm luôn đi kèm với giá cả các dịch vụ tăng cao. Đi du lịch trái mùa, bạn hoàn toàn có thể đặt được vé máy bay giá rẻ, phòng khách sạn giá rẻ mà chất lượng dịch vụ vẫn tốt. Không chỉ vậy, du lịch trái mùa thường rất vắng vẻ, bạn có thể thỏa thích tận hưởng mọi cảnh đẹp, thưởng thức mọi món ngon đặc sản địa phương mà không gặp phải cảnh đông đúc, xô bồ của hàng ngàn con người cùng tới thăm quan một địa điểm nổi tiếng.
ads
ads
Tên

Bán voucher nghỉ dưỡng,14,Blog,13,Cẩm nang du lịch,6,con,1,Exclusive Trip,2,Grand World Phú Quốc,1,Mua Voucher Vinpearl Condotel Trần Phú Nha Trang,2,mua voucher vinpearl email,6,Phú Quốc,3,Platinum Trip,1,Review,4,Săn Voucher,8,Thu mua voucher,8,Tin đầu tư,2,Tin Tức & Ưu Đãi,18,Video,2,VinOasis Phú Quốc,3,Vinpearl,1,Vinpearl Beach Front Condotel,3,Vinpearl Discovery Nha Trang Empire Condotel,1,Vinpearl Golf Land Resort & Villas,1,Vinpearl Ha Long,1,Vinpearl Hạ Long,1,Vinpearl Hạ Long Bay Resort & Villas,1,Vinpearl Hải Phòng,1,Vinpearl Land & Safari,3,Vinpearl Long Beach Resort & Spa,1,Vinpearl Luxury Landmark 81,1,Vinpearl Luxury Nha Trang,1,Vinpearl Nam Hoi An,1,Vinpearl Nam Hội An Resort & Villas,1,Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Spa,1,Vinpearl Phú Quốc Resort,1,Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf,1,vinpearl-nha-trang,5,vinpearl-phu-quoc,5,Voucher 1PN,10,Voucher 2PN,7,Voucher 3PN,6,Voucher 4PN,7,Voucher Exclusive Trip,3,Voucher Khách Sạn Vinpearl,3,voucher nghỉ dưỡng,3,Voucher Resort,9,Voucher Villas,8,voucher vinpearl,5,Voucher Vinpearl 2018,2,voucher vinpearl email,4,Voucher Vinpearl Giá Tốt,5,Voucher Vinpearl Nha Trang,6,Voucher Vinpearl Phú Quốc,6,
ltr
item
VoucherVinpearl.com.vn: 9 mẹo hay làm người dân bản địa khi đi du lịch
9 mẹo hay làm người dân bản địa khi đi du lịch
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqR-VCykTeZrs7NpNt8LEuPmEz6tJP-QyFXPYYOhC8FBm_Qrdkr6O4qykIT8yXIRbsMcrLLvBK74cfFl4PgTXmuKP4A44yhrNzMp3telTsluD60YUpR8fJeyDJ_fT-UzQCaDKrPH3khLU/s400/du-lich-ha-long-du-lich-song-viet.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqR-VCykTeZrs7NpNt8LEuPmEz6tJP-QyFXPYYOhC8FBm_Qrdkr6O4qykIT8yXIRbsMcrLLvBK74cfFl4PgTXmuKP4A44yhrNzMp3telTsluD60YUpR8fJeyDJ_fT-UzQCaDKrPH3khLU/s72-c/du-lich-ha-long-du-lich-song-viet.jpg
VoucherVinpearl.com.vn
http://www.vouchervinpearl.com.vn/2016/12/9-meo-hay-vo-lam-nguoi-dan-ban-ia-khi-i.html
http://www.vouchervinpearl.com.vn/
http://www.vouchervinpearl.com.vn/
http://www.vouchervinpearl.com.vn/2016/12/9-meo-hay-vo-lam-nguoi-dan-ban-ia-khi-i.html
true
2670520199397873377
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem nhiều hơn Xem ngay Reply Cancel reply Delete By Home Trang Bài viết Xem tất cả RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy